Những thiết bị truyền hình hội nghị ra đời giúp các doanh nghiệp tiết kiệm được một khoản kinh phí khổng lồ từ việc không phải di chuyển nhiều mỗi khi cần họp mặt bàn bạc công việc, thay vào đó các thành viên sẽ họp trực tuyến từ các địa điểm khác nhau qua . Có thể nói đây chính là giải pháp mang lại những hiệu quả vô cùng to lớn với các doanh nghiệp.
Các thiết bị cần thiết cho một hệ thống truyền hình hội nghị
– Video đầu vào: video camera hoặc webcam;
– Video đầu ra: màn hình máy tính, truyền hình hoặc máy chiếu;
– Âm thanh đầu vào: micro, CD/DVD, cassette player, hoặc bất kỳ nguồn nào của ổ cắm âm thanh preamp;
– Âm thanh đầu ra: loa phóng thanh đi kèm với các thiết bị hiển thị hoặc điện thoại;
– Truyền dữ liệu: số điện thoại mạng hoặc tương tự, LAN hoặc Internet.
Thiết bị cơ bản cần có bao gồm
– Camera – Thu tín hiệu hình ảnh.
– Micro – Thu tín hiệu âm thanh.
– DECODE – Xử lý mã hóa nhận và truyền tín hiệu âm thanh và hình ảnh và truyền qua đường truyền.
– Màn hình hiển thị – Hiển thị hình ảnh của các phòng họp từ xa.
– Loa – Phát tín hiệu âm thanh của các phòng họp từ xa., có thể tích hợp loa trên thiết bị màn hình cho tiện lợi.
– MCU – Thiết bị quản lý và xử lý đa điểm
– Lưu Trữ – Ghi lại nội dung cuộc họp.
– Show Present – Phần mềm giúp trình chiếu tài liệu tại một máy tính lên hình ảnh của hội nghị.
Các bước xây dựng giải pháp và lắp đặt:
Bước 1: Xác định nhu cầu kết nối bao nhiêu điểm
Tùy vào nhu cầu của doanh nghiệp để xây dựng mô hình phù hợp, có hai mô hình chính là site to site (mô hình chỉ kết nối hai điểm) và Multisites (mô hình kết nối từ 3 điểm trở lên).
Bước 2: Xác định ngân sách đầu tư
Xác định được ngân sách sẽ giúp bạn xây dựng giải pháp nhanh chóng và lựa chọn thiết bị phù hợp nhất.
Bước 3: Khảo sát phòng truyền hình hội nghị
– Xác định số lượng người tham dự:
Có thể chia ra các mức độ như sau:
- Cá nhân: Đây có thể là giám đốc, trưởng phòng tham gia trực tuyến từ xa… Giải pháp tối ưu tiết kiệm chi phí nhất là sử dụng phần mềm được cài đặt trên điện thoại, laptop hay máy tính bảng để tham gia cuộc họp.
- Nhóm dưới 10 người: Có thể là một nhóm người tham gia hội nghị giữa văn phòng chính và chi nhánh. Trong trường hợp này ta sẽ đầu tư thiết bị phần cứng chuyên dụng.
- Nhóm trên 10 người: Trường hợp này nên chọn các thiết bị phòng họp trực tuyến cao cấp có độ phân giải cao, khả năng quay quét toàn cảnh, zoom cận cảnh rõ nét những người tham dự… Có thể gắn nhiều camera để quay ở những góc độ/vị trí khác nhau.
– Diện tích phòng (dài ,rộng, cao)
– Chất lượng phòng: độ sáng, độ vang, vọng khi nói chuyện, khả năng cách âm từ bên ngoài, loại trần, tường, loại bàn ghế…
Bước 4: Lựa chọn thiết bị
Khi có các thông tin cơ bản về nhu cầu như trên, Tân Tiến sẽ hỗ trợ tư vấn lựa chọn, cách thiết lập phòng truyền hình hội nghixij phù hợp nhất với doanh nghiệp.
Bước 5: Lên giải pháp
Bước 6: Xây dựng mô hình
Bước 7: Lắp đặt
Tân Tiến triển khai lắp đặt thiết bị p truyền hình hội nghị nhanh chóng, đội ngũ nhân viên kỹ thuật giàu kinh nghiệm luôn sẵn sàng hỗ trợ khi có bất cứ vấn đề phát sinh.