1. Tổng đài điện thoại IP có những loại nào?
Tổng đài IP có hai loại, 1 loại hệ thống sử dụng phần cứng và 1 loại hệ thống sử dụng phần mềm triển khai trên máy chủ trực tuyến – công nghệ điện toán đám mây.
2. Hệ thống tổng đài IP phần cứng
Lưu ý: có tích hợp Core tổng đài IP
2.1 Tổng đài điện thoại
IP Grandstream hoặc IP Mypbx
![]() |
![]() |
Lắp đặt tổng đài điện thoại IP Mypbx | Lắp đặt tổng đài điện thoại IP Grandstream |
2.2 Điện thoại IP
Tương thích công nghệ VoIP và SIP trunking
2.3 Bộ chuyển đổi Gateway
Nếu muốn sử dụng điện thoại nhánh công nghệ Analog
2.4 Dây nối mạng LAN nội bộ
Nếu các công ty ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động doanh nghiệp có trước hệ thống mạng LAN nội bộ thì không cần thêm một thống nào khác cho tổng đài IP
2.5 Phần mềm Softphone
Các đơn vị triển khai sẽ cung cấp miễn phí trong quá trình triển khai cài đặt hệ thống trên máy tính
2.6 Điện thoại IP hoặc tai nghe Headphone
Thiết bị tương tác nghe gọi của nhân viên chăm sóc khách hàng, nếu bạn có hệ thống máy tính có thể sử dụng tai nghe có mic nói rất đơn giản
2.7 Hệ thống đường truyền mạng
Bạn sử dụng cho nhiều chi nhánh và muốn chất lượng cuộc gọi đảm bảo cần có một hệ thống mạng truyền quang tốc độ cao
3. Hệ thống tổng đài IP phần mềm
3.1 Máy chủ Server
Mỗi đơn vị triển khai sẽ tư vấn bạn những hệ thống Server khác nhau. Chia sẻ bạn hệ thống tổng đài IP cho một đơn vị khách hàng là hoàn toàn Online sử dụng công nghệ điện toán đám mây lưu trữ trực tuyến, gọi nội bộ hoàn toàn miễn phí, không giới hạn số lượng đồng thời cuộc gọi đến và cuộc gọi đi…
>> Tổng đài điện thoại có đầy đủ thông tin khách hàng
3.2 Card giao tiếp với bưu điện
Các thiết bị khác tương tự như tổng đài IP phần cứng trên từ 1.3 đến 1.7. Tuy nhiên có thể tùy biến phù hợp đặc thù từng công ty và sự thay đổi của công nghệ.
Hệ thống tổng đài IP sử dụng công nghệ VoIP chuyển mạch gói các tệp tin qua đường truyền mạng Internet. Nó hiện đại hơn các tổng đài sử dụng công nghệ chuyển mạch kênh. Thông tin được ghép, nén nhiều kênh thoại lại trên đường chuyền tín hiệu. Chúng được vận chuyển qua đường Internet giảm đáng kể chi phí lắp đặt, giá cước trong quá trình sử dụng.
Giải pháp tích hợp tổng đài điện thoại IP với phần mềm CRM
Đối với các doanh nghiệp có sử dụng đội ngũ telesale nhiều thì việc kết hợp giữa phần mềm CRM với tổng đài là điều không thể thiếu. Ưu điểm của việc tích hợp này đó là nhân viên có thể gọi điện trực tiếp cho khách hàng trên màn hình máy tính. Thông qua đó, mọi dữ liệu của khách hàng đều được hiển thị trực quan giúp cho nhân viên có thể tư vấn chính xác nhất đối với từng tình trạng của mỗi khách.
Một ưu điểm nữa khi bạn lắp đặt tổng đài điện thoại nội bộ cho doanh nghiệp đó là chi phí sẽ rẻ hơn rất nhiều khi phát sinh trong cùng hệ thống. Điều này sẽ rất phù hợp với đơn vị có nhiều phòng ban, chi nhánh để gia tăng sự chuyên nghiệp trong việc chăm sóc khách hàng.
>>> Tổng đài điện thoại Panasonic cho khách sạn nhà hàng
Trên thị trường hiện nay các doanh nghiệp khi lắp tổng đài điện thoại IP thường sẽ tích hợp luôn vào phần mềm CRM của mình để tiện sử dụng. Một số hình thức tích hợp tổng đài điện thoại với phần mềm CRM có thể kể tới như:
- Thuê dịch vụ tổng đài điện thoại IP
- Mua toàn bộ gói giải pháp tích hợp tổng đài từ A đến Z
- Chỉ đơn thuần tích hợp tổng đài IP với phần mềm CRM
Vậy với mỗi hình thức trên thì giá lắp đặt tổng đài điện thoại IP là bao nhiêu và bạn nên sử dụng gói nào. Để chọn được phương án lắp đặt tổng đài tốt nhất thì bạn nên căn cứ vào mục tiêu, đặc điểm của công ty. Bởi mỗi loại tổng đài đều có các ưu nhược điểm khác nhau. Và tiêu chí để lựa chọn dịch vụ tổng đài phù hợp thường sẽ căn cứ vào:
- Số lượng nhân viên chăm sóc khách hàng
- Số lượng chi nhánh
- Mô hình hoạt động của doanh nghiệp
- Các hình thức tư vấn của tổng đài